Bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn cho các mẹ!

Thảo luận trong 'Trà đá' bắt đầu bởi cun lonmama, 24/9/20.

  1. cun lonmama

    cun lonmama Member

    Tham gia ngày:
    26/5/20
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Một trong những mối quan tâm hàng đầu ở những bà mẹ sau khi sinh chính là vóc dáng. Vậy chế độ ăn uống và tập luyện như thế nào để vừa đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ trong thời gian cho con bú, vừa giúp mẹ giảm béo sau sinh hiệu quả sớm lấy lại vóc dáng thon thả?

    Đầu tiên, mẹ cần nhớ 4 lưu ý khi giảm cân sau sinh để đảm bảo an toàn hiệu quả cao:

    [​IMG]

    1. Không nên tăng quá nhiều cân khi mang thai

    Trong quá trình mang thai, mẹ bầu được khuyên nên tăng từ 9 – 12 kg. Đây là số cân vừa đủ để mẹ và bé dự trữ được lượng mỡ vừa phải và không có các vấn đề sức khỏe.
    Để không bị tăng quá nhiều cân khi mang thai, mẹ bầu nên có chế độ ăn hợp lí, vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi và không khiến mẹ phát phì. Các mẹ nên tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn thực đơn ăn uống trong quá trình mang thai này.

    2. Không ăn kiêng khắc khổ sau sinh

    Mẹ vừa trải qua 9 tháng mang thai, 24h sinh nở và chuẩn bị bước vào hành trình cho con bú tới 24 tháng (mức tối thiểu mà WHO khuyến nghị). Mẹ cần năng lượng để phục hồi sức khỏe, cho con bú và chăm con. Dù mẹ béo đến mức nào, mẹ cũng không được quên điều quan trọng nhất là sức khỏe của mẹ và con.

    Việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng giúp mẹ giảm cân hiệu quả. Cho con bú giúp mẹ giảm 500 calo/ngày, lượng calo này tương xứng với một túi bánh sandwich và một túi khoai tây chiên. Cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ không chỉ tốt cho trẻ mà còn mang lại công dụng giảm cân không ngờ nếu mẹ kiên trì.

    3. Không dùng sản phẩm thuốc hỗ trợ giảm cân

    Không ai đảm bảo về chất lượng sản phẩm rằng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân không gây hại. Hơn thế, các chất độc hại từ các sản phẩm ấy có thể qua sữa mẹ vào dạ dày của con.

    Đây là cách giảm cân không bền vững, không mang lại vẻ đẹp săn chắc, khỏe mạnh bởi chắc chắn không có người phụ nữ nào không tăng cân khi mang thai, sinh nở. Các mẹ hãy nhớ, chúng ta đã mất 9 tháng để béo lên thì cũng cần ít nhất 9 tháng để gầy đi.

    Để lấy lại vóc dáng, mẹ không chỉ cần giảm cân nặng mà còn cần giảm mỡ. Giảm cân và giảm mỡ là kết quả của quá trình giảm cân tự nhiên sau sinh, tập luyện chăm chỉ kết hợp ăn uống khoa học.


    4. Tập luyện vừa sức để giảm cân sau sinh cách an toàn

    Mẹ có thể tập luyện một số bài tập nhẹ nhàng phù hợp với sức của mình. Không nên vì quá nóng lòng giảm cân mà tập các bài tập nặng, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và các cơ.

    Các mẹ cũng nên tranh thủ thời gian để vận động như đi lên cầu thang bộ, đi bộ nhanh khi đẩy xe nôi cho con, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa… Những vận động đơn giản sẽ giúp mẹ giải phóng một lượng calo hơn cả mong đợi.

    Trong số các bài tập giảm cân sau sinh thì tập Yoga là hình thức được mẹ khuyến khích tập nhiều nhất. Tập yoga sẽ làm giảm nồng độ hormone căng thẳng và làm tăng độ nhạy cảm insulin – một tín hiệu giúp chuyển hóa chất béo trong thực phẩm thành năng lượng thay vì tích tụ lại tạo thành mỡ, từ đó giúp mẹ giảm cân nhanh chỉ trong 3 tuần tập luyện.

    Trên đây, 4 lưu ý giúp mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả nhưng mẹ cần chú ý thật kiên trì vừa kết hợp ăn uống khoa học cùng kiên trì luyện tập để lấy lại vóc dáng thon gọn hơn. Ngoài ra, để giảm béo hiệu quả an toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú thì việc lựa chọn spa giảm béo là lựa chọn giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ. ( tham khảo địa chỉ giảm béo tốt tại Hà Nội là lựa chọn tin cậy của MC Minh Trang, DV Minh Hương, DV Thanh Hương, DV Hoàng Yến,… và hơn 300.000 mẹ sau sinh để lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả)

    [​IMG]
     
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này